Chi tiết bài viết

Mục tiêu cho các chiến dịch tái thiết lập mối quan hệ trong email marketing

Tại sao những người này lại không quan tâm đến bản tin của mình?

Có thể có một vài lý do cho việc này. Điều quan trọng cần nhớ là người nhận có quyền phán quyết và lỗi khôngtạo được mối quan hệ tốt luôn thuộc về phía người gửi email. Rất tiếc!
Bây giờ, trước khi phân tích sâu hơn, có một vấn đề xưa cũ chúng ta cần lưu ý.
Email chỉ ở dạng plain-text?

Không, vấn đề không phải là định dạng nào thì đạt được tỷ lệ phản hồi cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ gửi các email dạng plain-text thì việc lên kế hoạch cho chiến dịch tái thiết lập mối quan hệ có thể bị phức tạp hơn một chút. Trước tiên, không thể theo dõi lượng open của những email không dựa trên nền tảng HTML, khi đó, tiêu chí duy nhất để bạn xác định sự gắn bó là lượng click.

Đây chắc chắn là một cách không được tích cực và phương pháp theo dõi này không phản ánh đúng thực chất, điều này có thể đưa bạn đến giả thuyết, chẳng hạn như 85% danh sách của bạn không hoạt động. Thật là quá nhiều cơ hội bị bỏ qua!

Giải pháp tốt nhất đối phó với khó khăn này là kết hợp các email plain-text với ít nhất một bản tin HTML mỗi tháng. Nó sẽ giúp bạn ghìm giữ những người đang thực sự tách rời và dễ dàng định hướng nhóm người này trong các chiến dịch tái kích hoạt trong tương lai. Hơn nữa, mọi người đều thích xem những hình ảnh đẹp và những phông chữ đầy màu sắc từ lần này đến lần khác. Hãy chia sẻ điều này với người nhận của mình và bạn có thể trở nên yêu thích HTML thì sao.
Bây giờ đến thực chất vấn đề tại sao người ta lại bỏ qua các email và lời chào hàng của bạn.

Lớn ngoài tầm email.

Mọingười đều trải qua các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Ví dụ, chuẩn bị đám cưới, nuôi dạy con cái, mua một ngôi nhà, thay đổi việc làm, hay bắt đầu một sở thích mới. Khi họ tiếp tục tiến lên, lối sống và nhu cầu của họ thay đổi. Đó là một điều tự nhiên. Nếu bạn phục vụ cho nhữngkhách hàngcần những sản phẩm và dịch vụ cho giai đoạn đó của cuộc sống, tại sao họ lại muốn nghe về nó cơ chứ? Điều này áp dụng cho tất cả các kênh marketing, cho dù là mail truyền thống, tin nhắn văn bản hay email.

Khắc phục lỗi này như thế nào?

Bạn không thể. Cứ để kệ nó thôi và chấp nhận. Trừ khi bạn biết bắt đầu lại và làm cho họ thèm muốn email của bạn một lần nữa!

Người nhận bị bỏ rơi.

Bạn hỏi về sở thích của người nhận lần gần đây nhất là khi nào?Họ có nhận được nội dung chính xác theo như họ đăng ký hay không? Họ có lựa chọn để opt-down (làm giảm tần số nhận email) hay là opt-over (thay đổi các kênh giao tiếp)? Quan trọng nhất là: làm thế nào để các email của bạn đáp ứng được mong đợi của họ?

Cho tôi biết ai đang ở đầu bên kia.

Đôi khi người ta đơn giản là không nhớ rabạn, chứ chưa nói gì đến giá trị các email của bạn. Có lẽ bạn đã không giới thiệu mình một cách chính xác. Hoặc chưa bao giờ nhắc nhở họ về lý do tại sao họ đã đăng ký ở nơi đầu tiên. Sau cùng, với cả tấn thư rác, phần mềm độc hại và những trò lừa đảo trên mạng, chủ sở hữu hòm thư rất thận trọng trong việc nói chuyện với người lạ. Và trong email marketing, nếu bạn không tạo được ấn tượng ban đầu tốt, bạn sẽ không có cơ hội thứ hai.

Khắc phục lỗi này như thế nào?

Xem lại các tên và địa chỉ trong trường TỪ (FROM) bạn đã sử dụng trong vài tháng (năm) qua. Bạn thay đổi bao lâu một lần? Có sự nhất quán nào trong thông tin này không? Nó có thực sự phản ánh công ty hoặc tên sản phẩm của bạn không?

Đó cũng là thách thức thường xuyên phải đối mặt. Có một cái tên mơ hồ cũng đồng nghĩa với việc chết đuối trong sự hỗn độn ở inbox. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tên bạn ngoài kia có thể nhận biết dễ dàng. Sử dụng tên và địa chỉ TỪ (FROM) để xây dựng thương hiệu cho mình vàkhiến nó trở thành yếu tố cố định trong các chiến dịch email.

Sau cùng, bạn không muốn trông giống như ai đó sử dụng hàng chục cái ID giả chứ?! Có một cái tên cho họ đấy…

Thoát khỏi thư mục spam!

Mức độ gắn bó thấp thường là do vấn đề khả năng gửi thư, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng IP chuyên dụng hoặc nếu email của bạn có vài vấn đề liên quan đến nội dung. Hạ cánh vào thư mục spam chẳng khác nào treo một tấm biển quảng cáo ở cuối một ngõ cụt tối tăm. Không có sự tiếp xúc. Trong email marketing, điều này đồng nghĩa với tỷ lệ open và tỷ lệ click CTR (click-through rate) cực thấp.

Khắc phục lỗi này như thế nào?

Cải thiện danh tiếng của các IP và domain bạn dùng để gửi email. Xác minh chúng chống lại bất kỳ “blacklist” nào và làm việc với các chuyên gia tư vấn khả năng gửi thư để cải thiện Điểm chấm người gửi (SenderScore) và tỷ lệ vào inboxIPR (inbox placement rate). Loại bỏ các “địa chỉ ma” cũng góp phần giúp bạn giảm được số lượng các vấn đề đang gặp phải.

Tôi hy vọng những lời khuyên trên đây có thể giúp bạn bắt đầu khai thác danh sách của mìnhđối với những người nhận thiếu gắn bó. Chỉ cần nghĩ rằng … có thể họ đang chờ đợi với một tấm thẻ tín dụng trên tay mong ngóng một bản tin điện tử newsletter hay một lời chào mời thích hợp để tham gia.

Tin tức khác