Chi tiết bài viết

Doanh Nhân Dương Hùng Đỗ - Họ Dương Việt Nam

http://hoduongvietnam.com.vn/doanh-nhan-duong-hung-do_n57971_g739.aspx

Doanh nhân Dương Hùng Đỗ

DOANH NHÂN DƯƠNG HÙNG ĐỖ

          Trong sự nghiệp xây dựng đất nước, Doanh nhân họ Dương đã góp một phần đáng kể, nhiều gương mặt đã được giới thiệu trước đây. Tiếp nối trong số báo này, chúng tôi xin giới thiệu Doanh nhân Dương Hùng Đỗ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản và xây dựng Miền Nam về dự án phân bón Địa Long.

                                   

          Thông qua phân bón, cây trồng được cung cấp thêm chất dinh dưỡng, đất trồng được cải thiện không bạc màu. Khi cây trồng được hấp thụ đủ chất dinh dưỡng sẽ phát huy hết các ưu điểm của giống cây, nhờ vậy cây trồng sẽ cho hiệu quả cao hơn hẳn so với không sử dụng phân bón. Đây là chất hữu cơ vi sinh tăng chất đề kháng cho đất, lọc phèn, lọc mặn, kích thích bộ rễ cây trồng phát triển, giúp cây có khả năng hấp thụ tốt chất dinh dưỡng trong đất, cho năng suất cao, chất lượng tốt với chi phí thấp. Về mặt cải tạo đất, vôi lân Địa Long có tác dụng quan trọng là tạo ra tính chất vật lý của đất khiến cho đất có kết cấu bền vững, theo đó chế độ nước và không khí được điều hòa. Nhờ vậy, các đặc tính vật lý của đất, chế độ nhiệt, ẩm, độ tơi xốp được cải thiện rõ rệt. Phân bón Địa Long tham gia cải tạo đất chua, đất phèn, đất nhiễm mặn, đất không chua. Đất được bón phân lân Địa Long sẽ được cung cấp thêm thức ăn giúp cho cây thêm xanh tốt, cung cấp thêm lượng vi sinh làm thay đổi độ chua tạo pH.

Biến đá thành phân

          Không phải là nhà hóa học, cũng không phải kỹ sư nông nghiệp nhưng Doanh nhân Dương Hùng Đỗ  - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần khai thác khoáng sản và xây dựng Miền Nam, cha đẻ của sản phẩm phân bón Địa Long, là một trong những người đi đầu và có những đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp nước nhà.

          Là người có quá trình gắn bó lâu dài với hoạt động khai thác khoáng sản, am hiểu các thành phần trong đá, ông Dương Hùng Đỗ bén duyên với khoa học và trở thành Doanh nhân có tên tuổi trong ngành từ ý tưởng đưa các khoáng chất khai thác từ mỏ đá vào bón cho cây lúa. Khi mới biết qua ý tưởng “nghiền đá thành phân” của ông, bạn bè và cả những người trong ngành phân bón, ai cũng cho rằng đó là một ý tưởng phi thực hiện. Thậm chí khi thấy ông bắt tay vào nghiên cứu thực hiện, nhiều người cho rằng ông bị “điên” ! Vì trước nay chưa có nhà khoa học nào nghiên cứu vấn đề này. Tuy nhiên, với niềm đam mê và đức tính chịu khó quan sát tìm tòi, hàng trăm thí nghiệm đã được Doanh nhân Dương Hùng Đỗ miệt mài thực hiện trong phòng thí nghiệm kết hợp với các thành phần hữu cơ, vô cơ, tổ hợp sinh học….Thất bại không làm ông nản chí. Cuối cùng, phân bón Địa Long bắt nguồn từ đá có tác dụng tăng sức đề kháng cho đất, lọc phèn, lọc mặn, chống lại sự khắc nghiệt của thiên nhiên đã lần đầu xuất hiện trên thị trường, là thành quả lao động sáng tạo nhọc nhằn của Doanh nhân Dương Hùng Đỗ.

Hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu

          Nghiên cứu làm ra sản phẩm đã gian nan, nhưng hành trình đưa sản phẩm đến người sử dụng, khẳng định thương hiệu phân bón còn gian nan gấp bội. Để thay đổi tập quán của người sản xuất từ thói quen sử dụng nhiều loại phân vô cơ chuyển sang sử dụng phân vô cơ khoáng chất sinh học vi sinh là điều không đơn giản. Trên nền tảng khoa học, nhà sản xuất đã đồng hành cùng bà con nông dân trên từng thửa ruộng, từng vườn cây ăn trái, phối hợp với chính quyền các nơi đem tiến bộ kỹ thuật đến cho nông dân, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng trên từng loại đất. Khi người nông dân thấy được kết quả thực tế của việc sử dụng phân bón Địa Long, họ đã tự nguyện tham gia sử dụng sản phẩm.

          Tuy nhiên, hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu phân bón Địa Long cũng không ít chông gai. Với những ưu điểm của mình, phân bón Địa Long đã cứu được bệnh dịch hồ hiêu chết nhanh chết chậm tiêu điên và được rất nhiều bà con tin tưởng sử dụng, sản lượng phân bón Địa Long hiện không đủ để cung ứng cho thị trường. Lợi dụng nhu cầu này của nông dân, một số đơn vị đã sử dụng thương hiệu phân bón Địa Long và có hành vi giả mạo bao bì sản phẩm phân bón Địa Long để bán ra thị trường. Các địa phương phát hiện sản phẩm phân bón Địa Long giả nhiều nhất là khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Một số nông dân mua phải hàng giả về bón cho cây hồi tiêu, cao su không những không có tác dụng mà còn làm cây bị nhiễm bệnh và chết với diện tích lên đến hàng ngàn hecta. Do đó, việc các đơn vị khác cố tình làm giả phân bón Địa Long không những gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Công ty mà còn gây thiệt hại lớn cho sản xuất của bà con nông dân, ảnh hưởng đến sản phẩm sau thu hoạch và đặc biệt là sức khỏe người tiêu dùng.

          Hiện sản phẩm phân bón Địa Long của Công ty Cổ phẩn khai thác khoáng sản và xây dựng Miền Nam đã được sử dụng rộng rãi đến khắp các đồng lúa, rừng cây cao su, cà phê ở Nam Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh Miền Trung. Đây là thành quả đáng tự hào mà ông Dương Hùng Đỗ đã dày công nghiên cứu tạo dựng để chứng minh rằng tư duy sáng tạo và những ý tưởng đột phá chính là khởi nguồn cho những phát minh mang đến thành công cho người dám theo đuổi đến cùng. Và với ông, những mùa vàng bội thu của người nông dân chính là thành công lớn nhất mà ông đạt được.

          Cuộc đấu tranh, bảo vệ thương hiệu vẫn còn nhiều gian nan nhưng chắc chắn Địa Long sẽ không khoan nhượng để cho kẻ xấu “ăn theo” uy tín của mình. Đặc biệt, khi mà sản phẩm của Công ty đã được người tiêu dùng đánh giá cao và giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Danh hiệu Bông lúa vàng Việt Nam, Cúp vàng Cửu Long hội nhập, Khánh vàng chất lượng sản phẩm, Doanh nhân Việt Nam vàng và mới đây được cấp chứng nhận Dấu hiệu Thương hiệu Việt uy tín năm 2013….thì bảo vệ thương hiệu đã trở thành công việc cấp thiết phải làm để tồn tại trên thị trường và giữ gìn uy tín với khách hàng.  

 

- See more at: http://hoduongvietnam.com.vn/doanh-nhan-duong-hung-do_n57971_g739.aspx#sthash.Gf46Y5fd.dpuf

Tin tức khác